Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Đồng hồ Casio G-Shock – Từ kẻ đi sau trở thành đối thủ nặng ký.

Đồng hồ Casio G-Shock ra đời khá là muộn so với các dòng đồng hồ khác trên thế giới như Rolex, Omega,…. (1983 chiếc đồng hồ G-Shock đầu tiên trên thế giới ra đời). Tuy nhiên chỉ ngay từ khi xuất hiện, G-Shock đã gây một tiếng vang lớn trên thế giới. Chính sự ra đời của G-Shock đã đưa danh tiếng của Casio lên một tầm cao mới sánh ngang hàng với các thương hiệu đồng hồ khác trên thế giới. Vậy điều gì đã làm nên thành công của G-Shock nói chung và Casio nói riêng.

1 – Lịch sử hình thành Casio



Thông tin sơ lược về thương hiệu đồng hồ Casio
Ngày thành lập: 23/01/1957.
- Trụ sở chính: 1 - 6 - 2, Honmachi Shibuya-ku, Tokyo 151-8543, Japan.
- CEO: Kazuo Kashio.
- Net sales: 427 tỷ ¥ (4.98 tỉ USD) (thống kê khóa 2010).
- Tổng số nhân viên: 12.247 người ( tính đến 03/2010).
- Hạng mục kinh doanh chính: Đồng hồ, camera, máy tính, từ điển điện tử, điện thoại.
- Số lượng đồng hồ chế tạo mỗi năm: 30 triệu chiếc.
- Các dòng sản phẩm: G-Shock, Baby-G, G-Shock Mini, Đồng hồ Edifice, Pathfinder, Oceanus, WaveCeptor, Databank, Classic, Sport, Dress.

Kỹ sư Kashio Tadao – Một kỹ sư chuyên nghành chế tạo đã thành lập nên Casio (tháng 4-1946). Ban đầu Casio chỉ hoạt động trong lĩnh vực máy tính, đến những năm 70 Casio bắt đầu bước những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực đồng hồ. Và năm 1974 sản phẩm đầu tiên của Casio đó là chiếc đồng hồ Casiotron trình làng người tiêu dùng, rất nhanh sau đó chiếc đồng hồ này đã trở thành đồ vật rất được yêu thích và mong muốn sở hữu nó trên toàn thế giới.


Và một dấu mốc quan trọng của Casio đó là vào 1983 Casio tung ra thị trường một sản phẩm hoàn toàn mới lạ. Đó chính là chiếc đồng hồ chống sốc đầu tiên trên thế giới  do Kikuo Ibe – Cha đẻ của đồng hồ G-Shock.

2 – Sự ra đời của Casio G-Shock

Muốn biết được sự ra đời của G-Shock thì chúng ta nên nghe câu chuyện của Kikuo Ibe. Vào ngày tốt nghiệp của ông, cha ông đã tặng cho Kikuo Ibe một chiếc đồng hồ để làm kỷ niệm. Ông đã rất trân trọng và lưu giữ nó cẩn thận. Tuy nhiên, trong một lần ông đã làm vỡ chiếc đồng hồ do cha mình tăng. Chính vì vậy ông quyết tâm sáng tạo ra được chiếc đồng hồ không bao giờ vỡ.

Và khi ông vào làm việc tại Casio, đây là điều kiện lý tưởng để ông thực hiện giấc mơ của mìn. Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại thì đến 1983 chiếc đồng hồ G-Shock ra đời, chiếc đồng hồ chống sốc đầu tiên trên thế giới. Sự ra đời của G-Shock gây tiếng vang lớn trên thế giới. Nó đã giáng một đòn chí mạng vào ngành công nghiệp đồng hồ thế giới, khi đó Thụy Sĩ đang là ông vua đồng hồ thế giới. Với chất lượng tốt, độ bền cao, giá thành lại rẻ nữa nên G-Shock nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường thế giới .

3 – Điều bí mật làm nên thành công cho G-Shock và Caiso

Casio là thương hiệu dẫn đầu trên thế giới về việc ứng dụng những công nghệ hiện đại tiên tiến trên thế giới  vào những sản phẩm của mình. Riêng đồng hồ casio có vẻ yêu thương đứa con út này hơn thì phải. Mọi công nghệ mới nhất đều được ứng dụng vào chiếc G-Shock. Và kể từ khi ra đời vào năm 1983 đến nay Casio liên tục nâng cấp và trang bị cho Casio nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới.



Những công nghệ hiện đại trong chiếc đồng hồ G-Shock

Công nghệ Hollow case construction: Với công nghệ này, Casio đã tạo nên một con quái vật đồng hồ khi mà  công nghệ của chiếc đồng hồ này chính là khả năng chống được những cú sốc khi mà rơi từ độ cao xuống.



Công nghệ All – Directional covering: Được thiết kế với dạng gờ sẽ đảm bảo rằng các nút ấn điều chỉnh sẽ không bao giờ tiếp xúc với bề mặt nếu không may đồng hồ bị rơi.Những va đập trực tiếp với các nút gắn với mô-đun được phòng tránh bằng một đường gờ lồi bao quanh mặt đồng hồ để bảo vệ chiếc đồng hồ chống lại các va chạm cũng như những cú sốc

Công nghệ Protection of Key part with Cushionig: Bộ tạo dao động tinh thể được bao bọc bởi những vòng bảo vệ những va chạm hay va đập ngăn những biến dạng đột ngột có thể ảnh hưởng đến những bộ phận bên trong mô-đun nếu đồng hồ bị va đập. 


Ngoài ra còn rất nhiều công nghệ được tích hợp vào các sản phẩm Casio G-Shock như: chịu được nhiệt độ cao và thấp, không bị tác động bởi trọng lực, ngay cả khi đang chạy trên đường thì chiếc đồng hồ G-Shock xân goạt động bình thường.
Với những công nghệ tiên tiến như vậy đồng hồ casio chính hãng đã trở nên rất thành công trong lĩnh vực đồng hồ Casio. 

Tham khảo thêm top 5 sản phẩm đồng hồ Casio được yêu thích nhất hiện nay:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét