Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Các đồng hồ đeo tay hiện nay sử dụng loại mặt kính nào

Mặt kính đồng hồ thì có 3 chiếc cơ bản:

1. Mặt kính Mica:

bản chất đây không phải là kính mà là chiếc nhựa tổng hợp trong suốt, loại này thường dùng trong đồng hồ hompage hoặc những cái đồng hồ cổ hồi xưa như Poljot, Omega hompage vì chúng mang thể đáp ứng được tiêu chí cho các mẫu đồng hồ mỏng. hiện tại, dòng kính này cũng hay được tiêu dùng cho những dòng đồng hồ con nhỏ, đồng hồ tốt tiền…sử dụng 1 thời gian thì bị mờ, trầy xước, nhìn hơi xấu.

mặt kính đồng hồ


2. Mặt kính Sapphire:

Là mẫu đá trong suốt không trầy xước trừ lúc bạn lấy xoàn chà xát lên sapphire hoặc sapphire cọ xát mang sapphire hoặc cạnh của lá lúa chà xát lên mặt kính sapphire thì bị trầy, mặt khác kính sapphire rất giòn nên dễ bị vỡ lúc va chạm nhẹ. Sapphire được chia thành 03 cái nhỏ sau:

>>> Tham khảo các dòng đồng hồ casio giá rẻ trên thị trường hiện giờ

a. Sapphire tráng mỏng: là cái kính thường tráng một lớp mỏng sapphire. Đối có dòng kính này với đặc điểm là giòn, dễ vở lúc va chạm dù rất nhẹ, loại này thường được sử dụng cho những chiếc đồng hồ kém chất lượng tốt tiền. lúc dùng 1 thời gian thì bị trầy bởi vì sau vài tháng sử dụng lớp sapphire bị phai đi chỉ còn lại kính bình thường. Và lúc ngừng thi côngĐây chỉ cần 1 vết quệt nhẹ là bị xước ngay.
b. Sapphire tráng dầy: chiếc này tương tự như mẫu trên nhưng được tráng dầy hơn nên mang thời gian tiêu dùng lâu hơn trước khi bị trầy xước….
c. Sapphire khối: Đây là mẫu tốt nhất trong những mẫu kính sapphire, mang độ cứng lên đến 9 điểm, chỉ thua mỗi xoàn là 10 điểm. Kính này sở hữu độ chống xước cực thấp, sở hữu thể mài được bê tông mà không phải xước. thường nhật những đồng hồ chính hãng mới lắp kính này. Vì dòng kính này tương đối đắt.

mặt kính đồng hồ

3. Mặt kính Mineral Glass:
Mineral Glass thực ra chính là mặt kính thường, có độ cứng kém hơn so sở hữu mặt kính Sapphire, dễ bị trầy xước hơn nhưng lại với điểm lợi thế hơn sapphire là khả năng chịu va đập thấp hơn phần lớn. Chúng ko tiện dụng bị vỡ vạc lúc mang va chạm nhẹ, tất nhiên là mạnh quá thì kiểu gì chả vỡ. Nhưng như vậy cũng là rẻ lắm rồi.

>>> Xem thêm những chiếc dong ho casio edifice đẳng cấp được say mê nhất

Kính Mineral được dùng tương đối rộng rãi cho các chiếc đồng hồ tầm trung như Casio, Orient, Citizen hay Seiko do với giá thành khá phải chăng trên thị thường. không những thế, còn một người anh em nữa của kính Mineral chậm triển khai là kính Hardlex Crystal. Nghe thì tưởng như là sở hữu thêm một cái kính mới, nhưng thực ra nó cũng chỉ là kính Mineral nhưng ở cấp độ cao hơn về khả năng chống xước và chống va đập thôi. Anh chị em sở hữu thể dễ dàng bắt gặp chiếc kính này trên các loại đồng hồ Seiko.

mặt kính đồng hồ
  • Lưu ý sử dụng:

- 1 loại đồng hồ sở hữu mặt kính sapphire chống xước là rất khả quan nhưng không có kính sapphire nào là chống xước hoàn hảo cả, do vậy bạn ko nên ném, quăng mẫu đồng hồ vào ngăn tủ mỗi sau mỗi lần ko sử dụng mà phải chăng hơn hết là chứa kỹ càng hoặc bọc lại bằng vải mềm cho loại đồng hồ. Bạn càng tỷ mỉ bao lăm thì dòng đồng hồ càng bền đẹp và đỡ bị xước bấy nhiêu.

>>> Các loại dong ho cap casio được say mê nhất hiện nay

Máy thử độ cứng của kính Sapphire đồng hồ
- Kính sapphire luôn giòn, dễ vờ khi va chạm. cho nên giả dụ bạn đang mang một loại đồng hồ được đồ vật mặt kính sapphire thì hãy giảm thiểu hoạt động mạnh như thường thể thao chẳng hạn…
- Đồng hồ xịn dù với sử dụng kính spphire tráng thì cũng là dòng tráng dầy và có chất lượng cao nên mang thời kì dùng dài trước lúc bị trầy xước.
- Đối sở hữu mặt đồng hồ bị xước và nứt quá phổ thông thì bạn nên thay ngay khi có điều kiện bởi vì trong khoảng các vết nứt, đổ vỡ chậm tiến độ với thể làm cho bụi bẩn dính sâu vào phía trong động cơ hoặc kim đồng hồ, khiến cho giảm độ chuẩn xác của nó vì bị lực cản trở.
- nếu bạn để loại đồng hồ cộng các đồ trang sức khác, bạn nên cất riêng nơi với bề mặt mềm và được thiết kế riêng dành riêng cho đồng hồ, vì nếu như để lộn xộn vào nhau, mang thể khiến chiếc đồng hồ bị xước hoặc những đồ trang sức khác cũng bị tương tự. đặc trưng là mặt kính thủy tinh, cạnh đá của những loại trang sức khác, chúng là các chất liệu kị sở hữu kính sapphire. sở hữu thể vô hiệu hóa khả năng chống xước của mặt kính sapphire.
- Ông bà ta hay căn dặn con cháu là : ” Của bền thì tại người” nên mình nghĩ dù là đồng hồ có ko chống xước hoặc sở hữu không chống va đập đi chẳng nữa nhưng ví như chúng ta giữ giàng kỹ càng thì mặt của đồng hồ sẽ luôn sáng bóng theo thời gian thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét