Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Lý giải tại sao những chiếc đồng hồ cơ lộ máy lại được cánh mày râu yêu thích đến như vậy

Những loại đồng hồ cơ, có những phòng ban nhỏ vừa chi tiết vừa tinh xảo, được xem như một vẻ đẹp của những chi tiết kỹ thuật khô khan. ngoài ra, chậm tiến độ được xem là vẻ đẹp tiềm ẩn. Còn có 1 loại đồng hồ, cùng với vẻ đẹp đó nhưng được hé lộ cho mọi người cùng chiêm ngưỡng, chậm tiến độ là những mẫu đồng hồ cơ lộ máy. Vậy đồng hồ cơ lộ máy là gì và vì sao nó lại được xưng tụng là biểu hiện của cái đẹp tinh tế?

1 -- Đồng hồ cơ lộ máy là gì?

Đồng hồ open heart

Đồng hồ cơ lộ máy, với tên tiếng Anh là automatic skeleton, trước hết phải là một mẫu đồng hồ cơ. Nhưng thay vì phần mặt số được che lấp thì chiếc đồng hồ này sở hữu một phần bộ máy trong được lộ ra ngoài. Phần lộ ra này với thể là gần như mặt số hay chỉ 1 phần, nhưng hầu hết đều sở hữu một điểm chung là thể hiện được những chi tiết hấp dẫn nhất, tinh tế nhất, bộc lộ sự tài hoa của các người thợ chế tác trên một bộ máy kĩ thuật tưởng tuồng như khô khan.

>>> Tham khảo những loại đồng hồ casio giá rẻ trên thị phần hiện tại

2 -- Đồng hồ cơ lộ máy có rất nhiều loại


Đồng hồ semi skeleton

Đồng hồ cơ lộ máy thường được phân chiếc theo phần máy được lộ, mang thể chia khiến 3 cái chính như sau:
Đồng hồ open heart: Chỉ lộ một khuông nhỏ trên mặt số, để lộ bánh răng thăng bằng bên trong. Phần lộ này thường được nằm ở hướng 6h hoặc 9h. Vì phần lộ nhỏ nên đây được xem như 1 trái tim để hé của cái đồng hồ cơ, giảng giải cho chiếc tên của dòng đồng hồ này.

>>> Những loại dong ho cap casio được ham mê nhất hiện giờ

Đồng hồ semi-skeleton: Semi-skeleton cũng lộ 1 phần như kiểu open heart nhưng dị biệt là phần lộ của semi-skeleton sở hữu hình lưỡi liềm đặc thù, sở hữu mẫu chạy dọc hết tuyến phố kính đồng hồ.

Đồng hồ skeleton
Đồng hồ skeleton: Trong 3 chiếc thì đây là cái đồng hồ cơ lộ máy mang kết cấu phức tạo nhất, để lộ phần đông phần máy bên trong, cho người đeo Quan sát được mọi vận động của các bánh răng, dây cót. Để chế tác được chiếc đồng hồ này, người nghệ nhân phải khoét trỗ, bố trí các plate (đĩa) và bridge (cầu) cho phù thống nhất, vừa đảm bảo đồng hồ hoạt động rẻ, vừa để lộ được phần máy cho các bạn Nhìn vào 1 bí quyết chi tiết nhất.

>>> Xem thêm các mẫu dong ho casio edifice sang trọng được ham nhất

3 -- Cần lưu ý gì lúc đeo đồng hồ cơ lộ máy?

Các chi tiết của đồng hồ cơ lộ máy rất tinh xảo, lại còn được xếp đặt kỹ lưỡng 1 cách có chủ tâm để phần máy được lộ ra là đẹp nhất và nghệ thuật nhất. Vậy nên lúc đeo bạn cần hạn chế những hoạt động mạnh hay va đập, rất dễ làm lệch các bánh răng gây ảnh hưởng rất to tới phần máy đồng hồ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét