Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Đồng hồ cơ là gì? Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ cơ

Nếu đã ham và với Đánh giá về đồng hồ, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ có những thuật ngữ như đồng hồ quartz, đồng hồ cơ, đồng hồ bán cơ, đồng hồ chạy bằng dây cót… Nhưng giả dụ bạn là 1 người mới bước chân vào toàn cầu đồng hồ thì hãy để bài viết này tư vấn cho bạn câu hỏi về một trong hai loại đồng hồ trược tiêu dùng phổ biến nhất hiện nay: đồng hồ cơ là gì?

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ cơ là gì

Đồng hồ cơ là gì?

Đồng hồ cơ hay còn gọi là đồng hồ automatic, đồng hồ tự động là các loại đồng hồ ko hoạt động vào pin mà dựa vào năng lượng của dây cót. những máy đồng hồ cơ thường có hơi nhiều chân kính, động dao từ 17, 21 hoặc 25 loại (chân kính, tiếng Anh là jewel, được lắp vào để khiến cho giảm độ ma sát của các phòng ban với tính ma sát cao, khiến giảm độ hao mòn và duy trì độ bền trong công đoạn hoạt động).
>>> Tham khảo các mẫu đồng hồ casio chính hãng trên thị phần bây giờ
Kết quả hình ảnh cho đồng hồ cơ là gì
Về cơ bản, đồng hồ cơ được chia khiến 2 dạng chính:
  • Handwinding: Là dạng đồng hồ len dây cót bằng tay, còn được gọi là đồng hồ bán cơ hay bán tự động, phải tự lên dây cót để đồng hồ mang năng lượng hoạt động. Tùy vào mỗi kiểu đồng hồ và mỗi hãng khác nhau mà khoảng bí quyết giữa mỗi lần lên dây cót cũng sẽ khác nhau. Kiểu máy này khá bất nhân tiện và thường dành cho các người thích cảm nhận được hoạt động của dây cót cũng như di chuyển của bộ máy bên trong đồng hồ.
  • Automatic: Còn gọi là đồng hồ cơ tự động, cũng tiêu dùng năng lượng của dây cót nhưng loại đồng hồ này sẽ tự động chạy dựa vào di chuyển của tay người đeo. Đồng hồ automatic mang bộ máy rong cốt yếu là một cái rotor hình bán nguyệt bất đối xứng. Rotor sẽ hoạt động theo nguyên lý của lực hút trái đất và xoay tròn quanh trục chính. Trong công đoạn chuyển di của mình, rotor luôn quay và trở về vị trí ban sơ của mình để tự thăng bằng, chính hoạt động này tạo ra năng lượng để kim đồng hồ quay.

  • >>> các loại đồng hồ casio g shock hiện đại được tuổi teen ham mê

Những lưu ý cần biết khi muốn dùng đồng hồ cơ là gì?

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ cơ
Đồng hồ cơ với khá rộng rãi chi tiết nhỏ nên lúc đeo nên giảm thiểu hoạt động cường độ lớn hoặc va chạm mạnh, rất dễ khiến cho lệch các bánh răng bên trong, tác động tới sự chính xác của đồng hồ.
Đồng hồ cơ nhìn chung với sự sơ sót phổ biến hơn so với đồng hồ quartz, khoảng 3 – 10 giây/ ngày. Người đeo nên chú ý cân chỉnh để cái đồng hồ của mình chỉ giờ được chính xác hơn.

>>> Xem thêm những cái đồng hồ casio edifice sang trọng

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ cơ

khi chỉnh giờ nên vặn vẹo nhẹ nhõm để không khiến dây cót bên trong quá căng và nên vặn chỉnh dây cót hằng ngày. thời kì thích hợp để điều chỉnh giờ là trong khoảng 9h – 15h hằng ngày (tốt nhất là trong khoảng 9h – 12h), nên hạn chế khoảng thời kì từ 21h – 3h sáng hôm sau vì chậm tiến độ là thời kì đồng hồ nhảy ngày, ví như chỉnh giờ vào thời khắc này rất dễ gây hư hại tới bánh răng bên trong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét