Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Giải đáp những thắc mắc về khả năng chống nước của những chiếc đồng hồ đeo tay

Đồng hồ này với sợ vào nước không? mang đi mưa được không? Rửa tay dưới vòi mang vấn đề không? mang thể đeo đi bơi không?… là các nghi vấn mà người mới đeo đồng hồ thường thắc mắc.
Câu giải đáp nằm ở các ký hiệu trên mặt đồng hồ như: WR, 50M, 5 BAR, 10 ATM. Sau đây, hãy cùng chúng tôi check xem chiếc đồng hồ của bạn với khả năng không thấm nước “khủng” tới đâu nhé!

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ chống nước

WR là viết tắt của trong khoảng Water Resistance với nghĩa là khả năng chống thấm của đồng hồ, thường thì những đồng hồ hàng hiệu in kí hiệu này đều với khả năng chống thấm nước trong khoảng làng nhàng khá trở lên, đảm bảo sử dụng rẻ cho nhu cầu hằng ngày. tuy nhiên, với 1 số hãng sử dụng luôn chữ WR làm cho chỉ số không thấm nước và được đo bằng đơn vị mét. Ví dụ: WR 50 có tức là đồng hồ sở hữu thể chịu được sức ép nước tại độ sâu 50m.

>>> Tham khảo những mẫu đồng hồ casio giá rẻ hiện giờ trên thị trường

BAR là 1 đại lượng đo áp suất của Anh (thu hẹp trong nội dung bài viết này là áp lực của nước tác dụng lên đồng hồ). một BAR có tức thị đồng hồ với khả năng chịu được sức ép nước ở độ sâu 10m mà vẫn đảm bảo hoạt động.
ATM cũng như vậy như BAR là 1 đại lượng đo áp suất phổ quát hiện giờ. một ATM đầy đủ tương đương một BAR và chịu được độ sâu tầm 10m.
Tóm lại, bạn cần nhớ một BAR ~ 1 ATM ~ 10m

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

Vậy thì các chỉ số ngừng thi côngĐây với ý nghĩa như thế nào về mặt dùng đồng hồ của người mua bình thường?
giả dụ trên vỏ hay mặt đồng hồ của bạn ko mang bất kì dấu hiệu về thông số chịu nước (không ghi loại chữ "water resitance" hay 30m, 50m, 100m...) hãy tỷ mỉ nhé. loại đồng hồ của bạn ko thích nước và rất ghét nước nữa!
nếu như mặt sau đồng hồ chỉ mang loại chữ Water Resitance (khả năng chịu nước) hoặc 30M, 3ATM, 3BAR nghĩa là cái đồng hồ đó sở hữu thể chịu được khi rửa tay, khi trời mưa nhỏ nhưng không thể đi bơi, đi lặn.

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

50M, 5ATM, 5BAR: ví như mặt sau ghi chiếc chữ Water Resitance 5 BAR (hoặc ATM), tức thị bạn sở hữu thể đeo nó khi bơi, lúc lướt ván và tắm gương sen (Lưu ý: không tắm trong bồn, ko đeo lúc xông tương đối vì sở hữu thể khiến giãn gioăng đồng hồ).
100M, 10 ATM, 10BAR: Đây là mẫu đồng hồ dùng để đeo khi tắm và lúc lặn nông, chẳng thể lặn sâu sở hữu bình khí. ví như muốn lặn sâu, với thể dùng chiếc chuyên dụng là Diver Watch).

DIVER'S WATCH 200M, 20ATM, 20BAR: Được dùng trong mọi trường hợp. Chỉ có ở đồng hồ lặn chuyên nghiệp, chiếc đặc trưng và van thoát khí heli. Người lặn phải với bình dưỡng khí và bảo hộ đặc thù.

>>> Các loại dong ho cap casio được say mê nhất

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

Vậy bạn nên chọn đồng hồ không thấm nước loại nào?
Người bình thường chỉ với thể lặn sâu tối đa 35m. Rất ít người mang thể lặn sâu được đến 100m. Còn số đông chúng ta lặn thường nhật chỉ vài mét hoặc cố tình lặn thì khoảng 10m.
giả dụ ai ngừng thi côngĐây bán cho bạn dòng đồng hồ có thể chống thấm nước ở độ sâu 10.000M thì chớ dại dột mà tin. không bao giờ có cái đồng hồ chịu nước sâu đến thế và cứng cáp là đồ nhái.

Lúc chọn đồng hồ chống thấm, bạn nên lưu ý những gì?

Đồng hồ càng mỏng càng dễ vô nước, bởi vì loại đồng hồ càng mỏng thì các phần ron mặt sau và ron cốt rất mỏng nên dễ bị vô nước. Trường hợp này thường gặp ở những đồng hồ đắt tiền với giá vài chục triệu. Nghe qua rất vô lý nhưng chậm tiến độ là sự thật, người bán cũng rất "oải" bán những mẫu đồng hồ này vì phải có về hãng bảo hành và sự khó chịu trong khoảng người mua. với phổ thông trường ko tu tạo được vì máy đã gỉ sét. phổ quát quý khách câu hỏi "chiếc đồng hồ tôi sắm vài chục triệu mà tắm bị vô nước. Nhưng chậm tiến độ là sự thật!
Đồng hồ xịn luôn sở hữu ký hiệu trung thực trên mặt số hoặc khắc phía sau đúng theo tiêu chuẩn và thực tế dùng được ở cấp độ cao hơn phổ thông so sở hữu ký hiệu. Còn hàng thị trường (nhái, nhái, Fake) thì luôn phải chăng hơn tiêu chuẩn ghi trên đồng hồ, thậm chí muốn ký hiệu ra sao thì ký hiệu vì là hàng kém chất lượng mà.

>>> Các mẫu dong ho casio edifice sang trọng trên thị phần bây giờ

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

Cần lưu ý gì khi sử dụng đồng hồ chống nước?
◊ Trước khi sử dụng những loại đồng hồ 5; 10; 15 và 20 BAR ở môi trường nước, phải cứng cáp núm đồng hồ đã được vặn chặt hoàn toàn (vì nước đa phần chỉ vào từ núm).
◊ không tiêu dùng núm khi đồng hồ bị ướt hoặc ở môi trường nước.
◊ Sau khi đi bơi ở biển, phải vệ sinh ngay lập tứ để giảm thiểu nước biển ăn mòn đồng hồ bạn.
◊ ko sử dụng đồng hồ khi tắm xông tương đối, tắm nước hot và ở môi trường nhiệt độ quá cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét