Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Các lỗi thường gặp ở đồng hồ Quartz

Đồng hồ Quartz (Đồng hồ thạch anh hay đồng hồ điện tử cũng là nó) – là 1 cái đồng hồ sở hữu cơ chế điều động bằng một “tinh thể thạch anh” . Tinh thể chao đảo lúc được đặt trong 1 điện trường, nhờ chậm tiến độ cung ứng năng lượng cho đồng hồ. Xung ngả nghiêng từ thạch anh được chia xuống lấy tần số đúng 1 Hz tiêu dùng để điều khiển cuộn giây nam châm điện.

Trong cuộn dây nam châm có 1 bánh xe nam châm, bánh xe này nao núng đúng tần số 1 Hz, mỗi 1 Hz tương ứng 1s. lúc bánh xe nam châm ngả nghiêng sẽ làm cho bánh xe gần nam châm (hay bánh xe lai) chuyển động và truyền năng lượng cho hệ thống các bánh xe bên trong đồng hồ. Đây chính là nguyên lý hoạt động của đồng hồ Quartz hay đồng hồ điện tử đại quát.

>>> Những cua hang dong ho casio trên thị trường hiện giờ

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ quartz

Đối mang các đồng hồ điện tử (Quartz) thì pin là 1 trong những yếu tố quan yếu tác động đến chất lượng của đồng hồ. giả dụ Pin rẻ thì đồng hồ chạy ổn định, thời gian tiêu dùng lâu. hiện giờ, các dòng Pin đồng hồ thường mang thời gian dùng trong khoảng 2 đến 3 năm. Cá biệt một số chiếc với thể tiêu dùng đến 5 hoặc 8 năm. bên cạnh đó chúng ta phải hiểu rằng thời gian sử dụng của Pin được tính nhắc bắt đầu từ nhà sản xuất nạp pin vào đồng hồ chứ chẳng hề kể từ người tiêu dùng tìm để tiêu dùng, bởi vậy sở hữu 1 số trường hợp mới đeo được 6, 7 tháng hay thậm chí 1-2 tháng đã hết Pin. Sự phân định thời gian được chi phối bởi các tần số giao động của tinh thể thạch anh, rung động ở tốc độ 32.768 lần mỗi giây, cho nên đồng hồ rất chính xác. Song rất xác thực ko sở hữu tức là đồng điện tử không bao giờ bị chậm giờ. Và lỗi thường gặp trước nhất,cũng là lỗi mà phần đông bạn sử dụng đồng hồ hỏi tôi là: tại sao đồng hồ Quartz lại bị chậm giờ?

>>> Những chiếc đồng hồ casio gshock hàng hiệu trên thị trường ngày nay


Đồng hồ điện tử bị chậm giờ là do 1 trong 4 căn do sau:

1 -- Duyên cớ thứ nhất: Kim chạm mặt kính

Nếu như đồng hồ mới mua mà đã bị chậm giờ thì một trong các khởi thủy cơ bản là do lỗi của nhà cung cấp khi lắp mặt kính đồng hồ. tất nhiên là đối mang đồng hồ chính hãng thì trường hợp này rất thi thoảng gặp, thường chỉ gặp ở đồng hồ fake, cố nhiên, thảng hoặc ko mang tức là ko mang. Hoặc cũng mang thể là do 1 cỗi nguồn nào chậm tiến độ mà lúc thợ sửa đồng hồ toá đồng hồ ra rồi lắp đồng hồ vào không đúng cách làm cho kim chạm mặt kính. Điều này chắc cũng dễ hiểu, khi mà kim chạm mặt kính sẽ gây ra ma sát, chính lực ma sát này đã làm đồng hồ chạy sai hay chạy chậm thậm chí có thể chết giả dụ lực ma sát đủ to để chiến thắng lực tạo ra bởi hệ thống bánh răng của đồng hồ.

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ quartz

Cách phát hiện: nếu ma sát lớn, các kim sẽ tạo lên các vòng tròn mờ lên trên bề mặt kính khi ta dùng kính lúp (x10 hoặc x15 để soi). Còn ví như lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó để phát hiện thì chỉ có thể dựa vào cảm nhận về khoảng cách thức của từng người khi Quan sát.

Cách khắc phục: Nâng mặt kính đồng hồ hoặc nắn lại kim đồng hồ.

2 -- Nguyên do thứ hai: Đồng hồ bị bó cơ

Thế nào là đồng hồ bị bó cơ? Đồng hồ bị bó cơ là trong khi hệ thống các bánh răng hay hệ cơ của đồng hồ hoạt động ko được suôn sẻ như khi ban sơ. duyên cớ với thể là do khô dầu, lâu ngày ko được vệ sinh, bụi bẩn và han gỉ do ảnh hưởng của môi trường. Điều này làm xuất hiện lực ma sát giữa những bánh răng có các đầu trục, hay thậm chí giữa các bánh răng có nhau. Và cũng là lý do làm cho đồng hồ bị chậm giờ.

Cách phát hiện: Quan sát hệ thống bánh răng xem nó sở hữu hoạt động mượt mà không? mang bánh nào bị han gỉ không?…

Bí quyết khắc phục: Vệ sinh và lau dầu cho đồng hồ.

3 -- Duyên cớ thứ ba: có vấn đề can hệ đến pin và những lá xúc tiếp pin

Đối sở hữu các đồng hồ điện tử (Quartz) thì pin là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của đồng hồ. nếu Pin thấp thì đồng hồ chạy ổn định, thời kì tiêu dùng lâu. ngược lại ví như pin không rẻ sở hữu thể dẫn tới hiện tượng chảy pin, làm han gỉ và hư hỏng các phòng ban của đồng hồ. Pin yếu sẽ làm đồng hồ chạy không ổn định và là 1 trong các căn do làm ruộng hồ chạy chậm.

Tuy nhiên, tại sao tôi lại nói tới các lá tiếp xúc pin? Vì những lá xúc tiếp pin là nơi mà đồng hồ kết nạp năng lượng từ pin, giúp cho đồng hồ hoạt động. lúc các lá này bị gỉ sắt sẽ khiến cho diện tích tiếp xúc pin bị thu hẹp lại hay thậm chí nó như một chất bí quyết điện, làm cho hao hụt pin khiến đồng hồ ko được nhận số đông năng lượng từ pin, từ chậm tiến độ dẫn tới chạy chậm hoặc thậm chí là chết

Bí quyết phát hiện: Đo pin bằng công cụ đo chuyên dụng để rà soát dung lượng pin. không những thế, Quan sát những lá tiếp xúc pin xem có bị han gỉ không?

Bí quyết khắc phục: Thứ nhất, thay pin

generic viagra online
Tốt nếu như đồng hồ bị hết pin hoặc pin yếu càng nhanh càng phải chăng hạn chế hiện tượng để lâu sẽ khiến pin bị chảy nước. Thứ 2, kiểm tra các lá xúc tiếp pin nhất là nếu trước Đó đồng hồ bị vào nước, giả dụ bị han gỉ thì phải vệ sinh thật sạch, điều này sẽ giúp xúc tiếp của pin được phải chăng hơn.

>>> Tham khảo những loại đồng hồ casio edifice chính hãng  trên thị phần

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ quartz

4 -- Nguyên do thứ tư: IC bị lỗi

Như vừa nãy tôi mang đề cập tới nguyên lý hoạt động của đồng hồ điện tử chậm triển khai chính là nhờ xung ngả nghiêng từ thạch anh được chia xuống lấy tần số đúng một Hz. Mỗi 1 hz tương ứng = 1s. Vậy câu hỏi đặt ra là ví như xung nao núng ấy ko chia đúng tần số thì sao? Và chậm triển khai chính là câu tư vấn. Điều này sẽ làm đồng hồ nhanh hoặc chậm tùy vào cách thức chia của thạch anh. nếu như chia 2 Hz=1s thì đồng hồ chạy nhanh và ngược lại giả dụ 1/2 Hz = 1s thì đồng hồ chạy chậm.

Phương pháp phát hiện: nếu bạn thấy 3 vấn đề trên đều ok mà đồng hồ vẫn chạy chậm thì có thể là IC đồng hồ của bạn đã bị lỗi

Phương pháp khắc phục: bí quyết làm cho độc nhất là thay IC khác và rà soát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét