Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tìm hiểu các loại mặt kính đồng hồ trên thị trường hiện nay

Mặt kính đồng hồ thì với 3 mẫu cơ bản:

1. Mặt kính Mica:

Bản chất đây chẳng phải là kính mà là mẫu nhựa tổng hợp trong suốt, dòng này thường sử dụng trong đồng hồ hompage hoặc các loại đồng hồ cổ hồi xưa như Poljot, Omega hompage vì chúng sở hữu thể giải quyết được chỉ tiêu cho những dòng đồng hồ mỏng. ngày nay, cái kính này cũng hay được dùng cho những chiếc đồng hồ con trẻ, đồng hồ thấp tiền…sử dụng 1 thời gian thì bị mờ, trầy xước, nhìn tương đối xấu.

>>> Những cua hang dong ho casio trên thị trường hiện giờ


mặt kính đồng hồ

2 . Mặt kính Sapphire:

Là chiếc đá trong suốt ko trầy xước trừ khi bạn lấy xoàn chà xát lên sapphire hoặc sapphire cọ xát có sapphire hoặc cạnh của lá lúa chà xát lên mặt kính sapphire thì bị trầy, mặt khác kính sapphire rất giòn nên dễ bị vỡ khi va chạm nhẹ. Sapphire được chia thành 03 dòng nhỏ sau:

a. Sapphire tráng mỏng: là cái kính thường tráng một lớp mỏng sapphire. Đối mang dòng kính này với đặc điểm là giòn, dễ vở khi va chạm dù rất nhẹ, chiếc này thường được sử dụng cho các loại đồng hồ nhái rẻ tiền. khi dùng 1 thời gian thì bị trầy bởi vì sau vài tháng dùng lớp sapphire bị phai đi chỉ còn lại kính bình thường. Và lúc chậm tiến độ chỉ cần một vết quệt nhẹ là bị xước ngay.

b. Sapphire tráng dầy: dòng này tương tự như loại trên nhưng được tráng dầy hơn nên mang thời kì dùng lâu hơn trước khi bị trầy xước….

c. Sapphire khối: Đây là loại thấp nhất trong những chiếc kính sapphire, sở hữu độ cứng lên đến 9 điểm, chỉ thua mỗi xoàn là 10 điểm. Kính này với độ chống xước cực tốt, mang thể mài được bê tông mà không phải xước. bình thường những đồng hồ hàng hiệu mới lắp kính này. Vì loại kính này khá đắt.

>>> Những chiếc đồng hồ casio gshock hàng hiệu trên thị trường ngày nay

mặt kính đồng hồ

3. Mặt kính Mineral Glass:

Mineral Glass thực ra chính là mặt kính thường, có độ cứng kém hơn so với mặt kính Sapphire, dễ bị trầy xước hơn nhưng lại với điểm lợi thế hơn sapphire là khả năng chịu va đập rẻ hơn phần lớn. Chúng ko tiện dụng bị đổ vỡ lúc với va chạm nhẹ, dĩ nhiên là mạnh quá thì kiểu gì chả vỡ vạc. Nhưng tương tự cũng là thấp lắm rồi.

Kính Mineral được dùng tương đối đa dạng cho những loại đồng hồ tầm trung như Casio, Orient, Citizen hay Seiko do mang giá thành hơi phải chăng trên thị thường. tuy nhiên, còn một người anh em nữa của kính Mineral chậm tiến độ là kính Hardlex Crystal. Nghe thì tưởng như là với thêm một loại kính mới, nhưng thực ra nó cũng chỉ là kính Mineral nhưng ở cấp độ cao hơn về khả năng chống xước và chống va đập thôi. Các bạn có thể tiện dụng bắt gặp mẫu kính này trên các cái đồng hồ Seiko.

mặt kính đồng hồ

  • Lưu ý sử dụng:

- Một loại đồng hồ mang mặt kính sapphire chống xước là rất tích cực nhưng ko sở hữu kính sapphire nào là chống xước lý tưởng cả, do đó bạn không nên ném, quăng cái đồng hồ vào ngăn tủ mỗi sau mỗi lần không dùng mà thấp hơn hết là chứa chăm chút hoặc bọc lại bằng vải mềm cho mẫu đồng hồ. Bạn càng tỷ mỉ bao nhiêu thì loại đồng hồ càng bền đẹp và đỡ bị xước bấy nhiêu.

>>> Tham khảo những loại đồng hồ casio edifice chính hãng  trên thị phần

Máy thử độ cứng của kính Sapphire đồng hồ
- Kính sapphire luôn giòn, dễ vờ khi va chạm. thành ra nếu như bạn đang mang 1 dòng đồng hồ được thiết bị mặt kính sapphire thì hãy hạn chế hoạt động mạnh như không thể thao chẳng hạn…

- Đồng hồ hàng hiệu dù với tiêu dùng kính spphire tráng thì cũng là loại tráng dầy và có chất lượng cao nên mang thời gian sử dụng dài trước khi bị trầy xước.

- Đối có mặt đồng hồ bị xước và nứt quá nhiều thì bạn nên thay ngay khi có điều kiện bởi vì từ các vết nứt, đổ vỡ chậm tiến độ có thể khiến cho bụi bẩn dính sâu vào phía trong động cơ hoặc kim đồng hồ, làm cho giảm độ chính xác của nó vì bị lực cản trở.

- giả dụ bạn để loại đồng hồ cộng những đồ trang sức khác, bạn nên đựng riêng nơi có bề mặt mềm và được ngoài mặt riêng dành riêng cho đồng hồ, vì giả dụ để lộn xộn vào nhau, với thể khiến cho dòng đồng hồ bị xước hoặc các đồ trang sức khác cũng bị tương tự. đặc thù là mặt kính thủy tinh, cạnh đá của các mẫu trang sức khác, chúng là những chất liệu kị mang kính sapphire. mang thể vô hiệu hóa khả năng chống xước của mặt kính sapphire.

- Ông bà ta hay dặn dò con cháu là : ” Của bền thì tại người” nên mình nghĩ dù là đồng hồ sở hữu ko chống xước hoặc sở hữu không chống va đập đi chẳng nữa nhưng giả dụ chúng ta giữ giàng tỷ mỉ thì mặt của đồng hồ sẽ luôn sáng bóng theo thời kì thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét