Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Chỉ bạn cách phối áo sơ mi với đồng hồ G Shock

 Nếu nói mặc áo sơ mi không nên đeo đồng hồ G-Shock thì chưa thực sự chính xác. Quan điểm này xuất phát từ quy tắc ăn mặc chuẩn dành cho các dịp trang trọng, trường hợp chính thức bao gồm việc không sử dụng đồng hồ thể thao, kèm theo đó, yêu cầu dành cho đồng hồ đó chính là mỏng, gọn gàng, thanh lịch cổ điển, ít tính năng.



 Đồng hồ thể thao (chống sốc, lặn, phi công, quân sự, chronograph…) các loại sẽ dành cho chơi thể thao, ngoài trời hoặc thường ngày, trang phục thoải mái, trẻ trung, vận động. Các loại đồng hồ này (bao gồm G-Shock) vốn được thiết kế cho những dịp như thế.
 Trong khi đó, đồng hồ thanh lịch (mỏng, ít chức năng, số La Mã, màu sắc trang nhã, không quá 3 kim…) sẽ dành cho buổi lễ họp, hội nghị, tiệc tối, đi kèm với áo sơ mi, bộ suit sẽ tăng phần sang trọng. Nếu là những chiếc đồng hồ thể thao to dày, góc cạnh, chúng sẽ dễ dàng phá vỡ dáng hình chuẩn của cổ tay áo khoát của bộ suit.
CÁC LOẠI ÁO SƠ MI CÓ THỂ PHỐI VỚI G-SHOCK

  Nhìn chung, đồng hồ G-Shock sẽ phù hợp với tất cả áo sơ mi tay ngắn, nếu là áo sơ mi tay dài, chúng sẽ ăn ý với áo có họa tiết, may bằng các loại vải dày hoặc màu sắc trẻ trung, phong cách sệt nam tính.
  Và nếu bạn cảm thấy thích chiếc đồng hồ G-Shock đi chung với áo tay dài không có bất cứ đặc điểm nào kể trên, bạn có thể xắn tay áo lên đến khuỷu tay, mẹo này áp dụng cho mọi loại áo sơ mi luôn.
CÁC LOẠI ÁO SƠ MI KHÔNG NÊN PHỐI VỚI G-SHOCK
  Đồng hồ G-Shock mang phong cách nam tính, mạnh mẽ, bởi thế chúng tối kỵ với áo sơ mi trắng trơn tay dài vốn thể hiện sự nhã nhặn, thanh lịch. Tuy nhiên, giới hạn này sẽ bị gỡ bỏ nếu bạn chọn đúng mẫu (như ảnh dưới), xắn tay áo hoặc mặc áo sơ mi trắng trơn tay dài như áo khoát.
  Ngoài ra, tuy G-Shock thường không đẹp đôi với áo khoát (Suit Jacket – trong bộ suit) nhưng nếu bạn kết hợp với sơ mi + áo Blazer (Blazer Jacket) hoặc áo khoát thể thao (Sports Jacket) thì hoàn toàn không có vấn đề gì.
  Tuy rằng 3 loại áo này trông khá tương tự nhau, có thể mặc ở các trường hợp chính thức, trang trọng nhưng Blazer Jacket và Sports Jacket thì rõ ràng đi theo hướng thoải mái và thể thao hơn Suit Jacket.

CÁC KIỂU ĐỒNG HỒ G-SHOCK HỢP VỚI ÁO SƠ MI
    Nói về áo sơ mi nào hợp với G-Shock rồi thì cũng phải nói tới việc chiếc đồng hồ G-Shock nào phù hợp nhất với áo sơ mi. Chúng ta có 5 nguyên tắc để một G-Shock có thể trở nên thanh lịch hơn với áo sơ mi (và có thể là cả suit):
1.  Kích thước nhỏ với đường kính hoặc bề ngang dưới 50mm
2. Ưu tiên chọn các mẫu mặt chữ nhật (mặt vuông), ít góc cạnh
3.  Ưu tiên chọn các mẫu có ít màu sắc, màu sắc trầm, tối hoặc trắng
4.  Ưu tiên các mẫu được làm từ kim loại, không dùng dây nhựa cứng
5.  Ưu tiên các mẫu chỉ hiển thị bằng kim hoặc số, hạn chế chọn loại vừa kim vừa số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét