Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

G-Shock DW-5600E – chiếc đồng hồ mang đậm âm hưởng Classic “điện tử”


Giá rẻ, không quá hầm hố nhưng cũng không quá thư sinh, có đầy đủ những chức năng cơ bản của một chiếc máy đếm thời gian, mặt đồng hồ dễ nhìn, đầy đủ thông tin và đặc biệt là thừa hưởng nhiều đặc tính trâu bò của dòng G Shock danh tiếng. Đó chính là những điểm mà mình thích ở chiếc đồng hồ G-Shock DW-5600E. 

Gần như chiêc đồng hồ này chỉ có thể dừng hoạt động khi hết pin, ngoài ra thì trong hầu hết các tình huống dù là nguy hiểm nhất đối với người dùng thông thường, chiếc đồng hồ này vẫn có thể tồn tại và hoạt động một cách chính xác, hiệu quả.

Chi tiết thêm một số đặc điểm của G-Shock DW-5600E. Đây là một chiếc đồng hồ mang đậm âm hưởng Classic “điện tử” của Casio với mặt số, chúng ta có các chức năng đếm giờ, phút giây, báo ngày, tháng và thứ trong tuần. Chúng ta có thêm các chế độ báo giờ mỗi 1 tiếng, báo thức hàng ngày hoặc từng ngày cụ thể. Và còn lại, chúng ta còn có các chức năng bấm giờ chrono vốn quá quen thuộc.
Kích thước của mặt đồng hồ không quá lớn, cũng không quá nhỏ, theo mình là vừa đủ ngầu nhưng cũng không quá to, phù hợp với nhiều kiểu kích thước tay khác nhau. Cổ tay mình thuộc dạng nhỏ nhưng vẫn đeo được ở mức lỗ số 4, khá vừa vặn và đẹp.
Phần mặt kiếng bằng nhựa được đặt chìm xuống, bao quanh là một lớp case bảo vệ bằng cao su cứng chịu lực. Phần này có tác dụng phân tán các lực tác động vào đồng hồ, không bị vỡ hỏng khi có va đập.
Các nút điều khiến được đặt lún sâu vào bên trong phần case bảo vệ. Tất nhiên là cũng có khả năng chống nước và chống tại độ sâu lên tới 200 mét. Cá nhân mình thấy thì cái này rõ ràng là rất hiếm khi có người dùng bình thường nào trải qua.​


Để thử khả năng chống chịu của đồng hồ thì mình làm thử vài bài test vui vẻ, tái hiện lại một số tình huống mà người dùng đồng hồ có thể gặp phải mỗi ngày. Các hạng mục test gồm:

  • Nữ giận, Đập!
  • Nam ném cực mạnh vào tường, Đập!
  • Đeo đồng hồ lên tay và đập gạch
  • Lấy gạch đập đồng hồ.
  • Cho xe máy cán qua.
  • Cho vào tủ đông đá trong 12 tiếng.
Mỗi thử nghiệm được cho lặp đi lặp lại khá nhiều lần và kết quả cuối cùng, gạch vỡ,… còn đồng hồ vẫn còn nguyên. Toàn bộ các chức năng đặc biệt là màn hình đều hoạt động bình thường. Chỉ có phần chốt ở thử nghiệm cuối đã bị bánh xe cán qua và cong đi. Mình vào lấy kiềm bẻ lại thì vẫn hoạt động bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét